Ngày 20/05/2016, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai (BVĐKLC) đã tổ chức buổi chia sẻ các kiến thức cơ bản về Quản lý chất lượng bệnh viện và Xây dựng hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho các cán bộ viên chức.

ISO 9001:2015 là phiên bản mới nhất của Tiêu chuẩn ISO 9001 (Hệ thống Quản lý chất lượng) do Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế (ISO) ban hành, đưa ra các chuẩn mực cho hệ thống quản lý chất lượng và có thể áp dụng cho mọi tổ chức.

Hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001 đã được xây dựng và áp dụng hiệu quả tại nhiều bệnh viện lớn nhằm đáp ứng yêu cầu cấp thiết về nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

Tại BVĐKLC, Thạc sỹ Vũ Hồng Dân, chuyên viên Viện Năng suất Việt Nam – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn xây dựng hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 cho một số bệnh viện lớn như: bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Việt Pháp, bệnh viện Nhi TW ….đã có buổi chia sẻ cho gần 100 cán bộ viên chức là lãnh đạo các khoa phòng, tổ QLCL bệnh viện cùng cán bộ thuộc các phòng ban chức năng.

Tham dự buổi chia sẻ, cán bộ viên chức bệnh viện đã được tiếp cận với các nội dung mới như: Các mô hình Quản lý chất lượng bệnh viện, Xây dựng hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, Phương hướng triển khai ISO trong bệnh viện, …


Toàn cảnh buổi chia sẻ

Sau buổi chia sẻ, BVĐKLC sẽ tiến hành khảo sát và thực hiện triển khai xây dựng hệ thống Quản lý chất lượng tại một số khoa phòng điểm trong tháng 7/2016 như: khoa Khám bệnh, 2 khoa lâm sàng đại diện cho 2 khối Nội – Ngoại và các phòng ban chức năng.

Việc triển khai, áp dụng hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 giúp cho việc điều hành, quản lý bệnh viện hiệu quả hơn, giảm thiểu sai sót trong công việc, góp phần nâng cao uy tín, chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận.


Ths. Vũ Hồng Dân chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo bệnh viện

Nguyễn Uyên 

Chia sẻ ngay