Trong 3 ngày 11-12-13 tháng 10 năm 2023, Trung tâm Ung bướu và Y Học hạt nhân, BVĐK tỉnh Lào Cai đã tổ chức giải bóng chuyền hơi lần thứ 2 với 3 đội tham dự là đội Ngoại khoa, đội Nội khoa, đội xạ trị và giải phẫu bệnh, các cầu thủ là nhân viên của các bộ phận của trung tâm, bộ phận ngoại, bộ phận nội khoa, bộ phận xạ và giải phẫu bệnh.
Giải đấu tổ chức nhằm nâng cao tinh thần rèn luyện sức khoẻ cho anh em, tăng tính gắn bó đoàn kết và tiến tới chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20-10.


Với thể thức thi đấu vòng tròn lượt đi lượt về tính điểm, qua 3 buổi thi đấu đã chọn ra 2 đội có điểm cao nhất là đội Ngoại khoa và đội xạ – phẫu vào thi đấu trận chung kết.

Trận chung kết đã diễn ra đầy kịch tính, thu hút và kết quả cuối cùng phần thắng đã thuộc về đội ngoại khoa.
TT UB YHHN được thành lập và đi vào hoạt động từ 3-2021, có 4 bộ phận là bộ phận ngoại, bộ phận nội, bộ phận xạ và giải phẫu bệnh, ban đầu với 50 giường bệnh nhưng đến 2023 đã tăng lên 71 giường bệnh và số bệnh nhân nội trú thường xuyên đạt mức 80-90 bệnh nhân, có khi đến hơn 100 bệnh nhân. Trung tâm đảm bảo chuyên môn với các hoạt động như truyền hoá chất các bệnh: ung thư đại trực tràng, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư buồng trứng cổ tử cung, ung thư đầu mặt cổ, u lympho, …. và triển khai các kỹ thuật mới như áp dụng điều trị đích và được bảo hiểm y tế chi trả.

Trong ngoại khoa đã triển khai mổ ung thư tuyến giáp, ung thư vú, ung thư dạ dày, đại trực tràng, ung thư buồng trứng, ung thư thận niệu quản bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt…. Đặc biệt áp dụng phẫu thuật nội soi trong phẫu thuật u tuyến giáp, ung thư dạ dầy đại trực tràng đã chở thành thường quy.Với mong muốn phục vụ bệnh nhân tốt hơn, tỉnh đã đầu tư khối nhà 9 tầng mới và hệ thống máy xạ trị, đảm bảo bệnh nhân không phải nằm ghép và hoàn thiện kiềng ba chân trong điều trị ung thư: hoá – xạ – phẫu thuật, tiến tới bệnh nhân không phải chuyển tuyến khi có chỉ định xạ trị.

Nguyễn Văn Quân

 

Chia sẻ ngay