Sáng ngày 6/9/2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Câu lạc bộ Cầu nối thiện tâm và chị Nguyễn Thanh Huyền trao tặng số tiền 8.000.000 đồng cho 2 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Bệnh nhân Phàn Ồng Lố, sinh năm 1992, dân tộc Dao, địa chỉ Tằng Loỏng, Bảo Thắng, Lào Cai. Bệnh nhân có chẩn đoán suy thận, bắt đầu chạy thận từ năm 2012. Gia đình thuộc hộ nghèo của xã, bản thân bệnh nhân là trụ cột gia đình nhưng không có việc làm ổn định. Cách đây một năm, trong lần đi chạy thận, bệnh nhân gặp tai nạn gãy chân. Hiện tại, tình trạng đi lại khó khăn, sức khỏe rất yếu, và không đủ kinh tế để về các Bệnh viện tuyến trên đặt lại cầu tay chạy thận. Do cầu tay hiện tại đã hỏng và không thể tiếp tục chạy được, bệnh nhân phải chạy thận 3 lần/tuần bằng cách đặt Catheter tĩnh mạch đùi, tuy nhiên thủ thuật này không được lâu dài. Tổ CTXH đã kết nối với Câu lạc bộ cầu nối Thiện Tâm trao tặng bệnh nhân số tiền 5 triệu đồng.

(Trao quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn)

Cũng tương tự như trên, Bệnh nhân Lồ Seo Lềnh, 43 tuổi, Dân tộc H. Mông, Địa chỉ Thôn Tả Hồ 2, Xã Hoàng Thu Phố, Bắc Hà. Chẩn đoán: Suy thận/Ứ nước đài bể thận. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng rất nặng đã được các bác sỹ chỉ định chạy thận và mổ nội soi tán sỏi niệu quản 2 bên, đang điều trị tại khoa Ngoại tiết niệu. Hiện tại tình trạng ổn định, hoàn cảnh gia đình khó khăn thuộc hộ nghèo của xã, không có công ăn việc làm ổn định, vợ đi làm thuê quanh năm để nuôi chồng bị bệnh, nuôi các con đang tuổi ăn học.

Biết được hoàn cảnh của bệnh nhân, Tổ CTXH đã kết nối với chị Nguyễn Thanh Huyền – đại diện gia đình bạn La Mật – phòng 2105, Toà B88 Láng Hạ, Đống Đa trợ duyên hoàn cảnh bệnh nhân Lềnh với số tiền 3.000.000 đồng. Nhằm hỗ trợ tiền điều trị và tiền sinh hoạt trong những ngày nằm viện.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai xin được cảm ơn những tấm lòng vàng, các Quý nhà hảo tâm. Cảm ơn chị Câu lạc bộ Cầu nối thiện tâm Hà Nội, chị Nguyễn Thanh Huyền, kịp thời kêu gọi hỗ trợ và ủng hộ cho gia đình bệnh nhân lúc khó khăn để bệnh nhân có kinh phí tiếp tục điều trị. Rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ hơn nữa của các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân. Mong rằng, có thể được duy trì thường xuyên các hoạt động trợ giúp bệnh nhân. Đây cũng là động lực giúp người bệnh có thêm niềm tin nhanh chóng khỏi bệnh để về đoàn tụ với gia đình.

Bùi Ngọc Hồng – Trưởng phòng Điều dưỡng

Chia sẻ ngay