Chiều ngày 15/06/2021, Câu lạc bộ Trái tim nhân ái phối hợp cùng Tổ Công tác xã hội Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai đến trao quà tặng cho 37 bệnh nhân chạy thận có hoàn cảnh khó khăn tại xóm trọ.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, đồng hành cùng với bệnh viện và Tổ công tác xã hội luôn có sự hiện diện của Câu lạc bộ trái tim nhân ái Lào Cai. Câu lạc bộ đã kêu gọi, huy động các nguồn lực từ cộng đồng tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, chung tay chia sẻ với bệnh nhân nghèo. Đặc biệt, ưu tiên đối tượng là bệnh nhân chạy thận nhân tạo. Được biết, 37 bệnh nhân được tặng quà phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Hiện, khu trọ của các bệnh nhân nằm gần bệnh viện. Tuy nhiên, họ vẫn còn thiếu thốn về điều kiện sinh hoạt. Do đó, thông qua hoạt động thiết thực này của các đơn vị, tổ chức sẽ tiếp thêm động lực, giảm bớt gánh nặng kinh tế để các bệnh nhân yên tâm điều trị.

Bệnh nhân Triệu Phúc Đức, 41 tuổi: Đ/c xã Lăng Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái

Mỗi suất quà bao gồm một thùng phở gà, gạo, lạc, bột canh và khẩu trang y tế. Riêng bệnh nhân Triệu Phúc Đức 41 tuổi (xã Lăng Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) được trao tặng thêm 1 phong bì trị giá 5.000.000 VND. Anh Đức tính đến nay đã chạy thận được 4 năm, hiện tại anh ngồi xe lăn do chân bị thương phải bó bột. Gia đình khó khăn, vợ bị bệnh tim. Trong đợt trao tặng này, tổng chi phí là 16.083.000 VND (mười sáu triệu không trăm tám mươi ba nghìn đồng).

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai xin được cảm ơn những tấm lòng vàng, các nhà hảo tâm. Mong rằng, trên chặng đường này các mạnh thường quân tiếp tục đồng hành cùng tập thể y, bác sĩ để hỗ trợ bệnh nhân nghèo, giúp họ yên tâm điều trị. Mọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân xin được gửi về tổ CTXH của Bệnh viện Đ/c Thủy tổ CTXH (ĐT: 0397410595); CLB Trái tim nhân ái Lào Cai Đ/c Thúy (ĐT: 0962461973).

Phạm Thị Thủy – Tổ CTXH

Chia sẻ ngay