Nhằm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã tổ chức lớp tập huấn “Nghệ thuật Giao tiếp ứng xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng dẫn, tư vấn cho người bệnh” từ ngày 12/9 – 19/9/2017 cho gần 700 cán bộ viên chức bệnh viện chia thành 3 lớp do Thạc sĩ Văn Thị Thúy Hường, chuyên gia tư vấn và đào tạo trực tiếp giảng dạy.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn, học viên được giới thiệu, trao đổi các chủ đề về giao tiếp bao gồm: Kỹ năng giao tiếp ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ; Kỹ năng hướng dẫn, tư vấn và giáo dục sức khỏe cho người bệnh trong quá trình khám và điều trị tại bệnh viện. Trong từng chủ đề, sau phần trình bày của giảng viên, học viên được đóng vai xử lý các tình huống thực tế tại bệnh viện theo nhóm, cùng thảo luận để rút ra bài học kinh nghiệm.

Học viên đóng vai xử lý tình huống thực tế 

Với phương pháp giảng dạy hiện đại, lấy người học làm trung tâm, cùng lối dẫn dắt thú vị Thạc sĩ Văn Thị Thúy Hường đã mang đến cho học viên nhiều kiến thức bổ ích và có giá trị thực tiễn cao.

Sau khóa tập huấn, cán bộ viên chức bệnh viện đã hiểu được nghệ thuật và giá trị của giao tiếp ứng xử tại nơi làm việc cũng như mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hướng dẫn, tư vấn giáo dục sức khỏe cho người bệnh. Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận. 

Nguyễn Uyên

Chia sẻ ngay