Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn Nâng cao kỹ năng ứng xử năm 2019Từ ngày 19/11 – 5/12/2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho hơn 700 cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác tại Bệnh viện. Khóa tập huấn được chia thành 03 lớp cho từng đối tượng học viên là Bác sỹ; Điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh, dược sỹ; nhân viên khối hành chính.

(ThS. Nguyễn Khánh Thuận – Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc )

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, ThS. Nguyễn Khánh Thuận – Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Trong cuộc sống hàng ngày giao tiếp là hoạt động không thể thiếu. Đặc biệt, trong cơ sở khám chữa bệnh, đối tượng giao tiếp chủ yếu là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, những người dễ dàng mang tâm trạng lo lắng, chán nản và nhiều băn khoăn. Bởi vậy, mỗi nhân viên y tế không chỉ có trình độ về chuyên môn mà cần phải có cả các kỹ năng mềm. Nắm bắt được tầm quan trọng của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện đã tổ chức tập huấn thường xuyên cho tất cả các cán bộ tại Bệnh viện được trau dồi những kỹ năng giao tiếp cần thiết khi tiếp xúc với người bệnh và người nhà người bệnh”. 

(Toàn cảnh lớp tập huấn)

( Tại lớp tập huấn, các học viên đã được rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ, kỹ năng hướng dẫn, tư vấn khách hàng, xử lý tình huống trong quá trình khám, điều trị và chăm sóc người bệnh.

          Bên cạnh đó, học viên của khóa tập huấn đóng vai trò chủ động trong quá trình học tập, thảo luận đưa ra câu hỏi, tình huống giả định về giao tiếp ứng xử cụ thể giữa nhân viên y tế với nhân viên y tế, giữa bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhằm nâng cao kỹ năng xử lý tình huống trong khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Từ đó, giúp học viên phát huy năng lực bản thân, tiết giảm điểm yếu, giao tiếp tốt để phục vụ cho công việc một cách hiệu quả./.

THANH HÀ

Chia sẻ ngay